Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Những mẹo chữa ho đờm từ dân gian đơn giản mà hiệu quả


Không chỉ vào mùa đông, mà ngồi điều hòa nhiều vào mùa hè cũng khiến chúng ta dễ bị ho đờm. Những cơn ho dai dẳng, khàn tiếng, mất tiếng, để lâu sẽ biến chứng thành những bệnh lý về phổi khó chữa trị. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những mẹo chữa ho đờm từ dân gian, không cần dùng thuốc vẫn cực hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Chữa ho đờm từ lá húng chanh


Sử dụng lá húng chanh để trị ho đờm mang lại hiệu quả rất tốt. Lá húng chanh mọc đối, lá dày cứng, giòn, mép khía răng tròn. Thân và lá dòn, mập, lá dày có lông mịn, thơm và có vị cay. Ở những vùng nông thôn họ trồng rất nhiều lá húng chanh. Bạn cũng có thể tìm mua ở chợ hay trong những siêu thị.
Dùng lá húng chanh trị hoa bạn có thể nhai vài lá trực tiếp hoặc giã một nắm lá húng chanh lấy nước uống. Để dễ uống bạn nên hòa với một ít muối.


Hoặc bài trị ho với lá húng chanh khác, bạn có thể sử dụng là dùng 1 nắm lá húng chanh thái nhỏ, 1 ít đường phèn hay mật ong đều  được bỏ vào bát nhỏ đem đi hấp cách thủy. Uống hỗn hợp này 2-3 lần trên ngày có tác dụng thông cổ, trị đờm ho, lợi phế.

Chữa ho đờm từ nước vo gạo và rau riếp cá


Từ ngày xưa, khi chưa có những loại thuốc tây trị ho, người dân thường dùng nước vo gạo kết hợp với nước rau riếp cá xay để trị ho đờm theo dân gian. Trong rau riếp cá có chất diệt khuẩn giúp cổ họng của bạn luôn sạch sẽ, tiêu đờm, giảm ho hiệu quả. Bạn nên uống rau riếp cá với nước vo gạo mỗi ngày 3 lần sau bữa ăn để có tác dụng trị ho tốt nhất.

Ngoài trị ho thì rau riếp cá còn trị sốt ở trẻ nhỏ cũng rất hiệu quả. Bạn có thể vắt lấy nước rồi cho con uống. Chỉ sau một đêm, cơn sốt của con đã được cải thiện.

Chữa ho đờm từ chanh đào ngâm đường phèn


Chanh đào ngâm đường phèn có tác dụng chữa ho, tiêu đờm, là một trong những mẹo trị ho đờm từ dân gian được nhiều người áp dụng. Bạn dùng trực tiếp 1 đến 2 muỗng nhỏ đường phèn, chanh đào, có thể pha thêm 30ml nước ấm cho dễ uống.


Cách ngâm chanh đào đường phèn: Chanh rửa sạch, bạn pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Đường phèn bạn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh, cứ thế cho đến khi đầy lọ. Bạn có thể đổ lên trên một lớp mật ong mỏng. Lấy vỉ nan nén chanh xuống, rồi đậy kín nắp. Sau 3 tháng bạn sẽ dùng được sản phẩm chanh đào đường phèn.

Chữa ho đờm từ nước tỏi hấp


Tỏi là một trong những thực phẩm chữa ho hiệu quả. Bạn đập giập tỏi rồi đem hấp cách thủy với đường phèn và một chén nước lọc trong vòng 15 phút. Bạn có thể uống nước tỏi hấp hàng ngày, mỗi ngày 2-3 lần sẽ giúp trị ho, cảm lạnh, long đờm, tốt cho phổi cũng như dạ dày. Tuy nhiên, nước tỏi hấp có mùi khá khó chịu, hương vị cũng khá khó uống.

Chữa ho từ mật ong, gừng và tắc


Mẹo chữa ho đờm từ dân gian này được hiều người áp dụng bởi hiệu quả nhanh chóng. Bộ ba mật ong, gừng và quả tắc giúp chữa các triệu chứng ho, long đờm, giữ ấm cổ họng rất tốt. Bạn chỉ cần một ít mật ong, quả tắc, gừng tươi đem hấp cách thủy rồi uống mỗi ngày 2-3 lần. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ thấy những cơn ho đờm dứt hẳn, không còn đờm trong cổ, không bị khàn tiếng, mất tiếng nữa. Mỗi lần uống bạn nên đun nóng lại để đạt hiệu quả tốt nhất.


Sử dụng thuốc trị ho có thể để lại những tác dụng phụ ngoài mong muốn nên nhiều người vẫn ưa sử dụng những bài chữa ho đờm từ dân gian đơn giản mà hiệu quả phía trên. Nếu bạn cũng đang bị ho đờm khiến khó chịu, thì hãy thử ngay một trong những mẹo trên để dứt điểm cơn ho cho bạn nhé.

1 nhận xét:

Những mẹo chữa ho đờm từ dân gian đơn giản mà hiệu quả

Không chỉ vào mùa đông, mà ngồi điều hòa nhiều vào mùa hè cũng khiến chúng ta dễ bị ho đờm. Những cơn ho dai dẳng, khàn tiếng, mất tiếng, ...