Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Bị đau lưng dưới sau khi quan hệ: nguyên nhân và cách điều trị

Bị đau lưng dưới sau khi quan hệ là tình trạng thường gặp ở các cặp đôi, kể cả những cặp đôi còn rất trẻ. Đau lưng dưới sau khi quan hệ không chỉ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến “cuộc yêu” của các bạn bị gián đoạn, đôi khi nó còn là nỗi sợ hãi của nhiều người. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách giảm đau lưng sau khi quan hệ để mỗi cuộc yêu đều trở nên mặn nồng hơn nhé.
Bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Nguyên nhân bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng hay đau hông sau khi quan hệ. Một trong những nguyên nhân đặc trưng nhất là do quan hệ sai tư thế và do cường độ quan hệ quá mức. Khi quan hệ sai tư thế sẽ khiến cột sống bị tác động, dây thần kinh có thể bị chèn ép gây ra những cơn đau lưng dưới.
Quan hệ nhiều gây đau lưng, đó có phải là nguyên nhân? Thời gian và cường độ quan hệ quá mức là nguyên nhân chính khiến nam giới bị đau lưng sau khi quan hệ. Trong quá trình “yêu”, người đàn ông nếu dùng quá nhiều sức, lại thêm lực mạnh, liên tục sẽ dẫn đến hiện tượng co rút cơ lưng. Thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột. Đây là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác mỏi, đau nhức vùng thắt lưng hay bên hông. Tình trạng này thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên trở lên, bởi khi có tuổi, cột sống thắt lưng đã và đang thoái hóa, dễ bị tổn thương.
Ngoài ra, bị đau lưng dưới sau khi quan hệ còn có thể xuất phát từ nguyên nhân bạn đang mắc các bệnh về thận như thận yếu, sỏi thận, thận ứ nước…. Thận bị tổn thương hay có vấn đề, bạn sẽ cảm thấy đau vùng thắt lưng dưới. Những cơn đau này càng rõ hơn khi bạn quan hệ và sau khi quan hệ.
Bên cạnh đó, ảnh hưởng của các bệnh cột sống như: thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau thần kinh tọa… Cũng có thể là những nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng sau khi quan hệ.
Nguyên nhân bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Nguyên nhân bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Cách giảm đau lưng sau khi quan hệ
Phụ nữ quan hệ nhiều có bị đau lưng không? Không chỉ có nam giới mà cả nữ giới cũng khó tránh được bị đau lưng sau khi quan hệ khi mắc phải một trong những nguyên nhân trên. Vậy, làm sao để giảm đau lưng dưới sau khi quan hệ? Dưới đây là những cách giảm đau lưng sau khi quan hệ bạn nên áp dụng.
Sau khi quan hệ, bạn cần nằm nghỉ trên giường, thả lỏng toàn cơ thể. Bạn lấy dầu nóng xoa vào vùng thắt lưng rồi massage dọc hai bên cột sống theo chiều lên xuống. Dầu nóng có tác dụng lưu thông máu, cơ thể nóng lên, giúp dãn các cơ, có tác dụng giảm đau lưng sau khi quan hệ rất tốt.
Bạn massage chừng 1 phút, rồi dùng ngón tay giữa day ấn các mỏm gai đốt sống thắt lưng với một lực tương đối mạnh. Sau đó, bạn ngồi dậy ở tư thế thẳng lưng, cẳng chân vuông góc với đùi.
Tiếp đến, bạn đặt hai bàn tay ôm lấy eo lưng. Ngón cái ở phía lưng và các ngón còn lại ở phía bụng rồi dùng hai ngón tay cái day bấm mạnh vào khối cơ lưng. Bạn vừa day vừa nhẹ nhàng cúi ngửa cột sống thắt lưng với biên độ tăng dần.
Áp dụng cách giảm đau lưng sau khi quan hệ trên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng tại sao bạn không phòng ngừa hơn là chữa trị bị đau lưng dưới sau khi quan hệ? Để cuộc yêu của bạn không bị gián đoạn giữa chừng vì cơn đau thắt lưng, bạn nên chuẩn bị tốt trước khi quan hệ.
Cách giảm đau lưng sau khi quan hệ
Cách giảm đau lưng sau khi quan hệ
Cách phòng tránh bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Trước khi “yêu”, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng và tắm nước nóng để bắp thịt được thư giãn. Bạn tránh các động tác khom lưng để khiêng vác nặng, sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống, gây đau thắt lưng.
Ngoài ra, để tăng thêm sức khỏe, bạn cần có chế độ ăn hợp lý. Bạn có thể bổ sung thêm các sinh tố nhóm B, đặc biệt là B1, B6, B12 và các yếu tố khác như: kẽm, vitamin E… nhằm chống lão hóa, nâng cao thể lực.
Bạn cần giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Khi quan hệ với tinh thần thoải mái, dễ ngủ sẽ giúp bạn hôm sau thức dậy sẽ thấy tinh thần sảng khoái, thể chất hưng phấn hơn.
Quan hệ nhiều gây đau lưng nên bạn cần quan hệ đúng tư thế và cường độ phù hợp với sức khỏe, thể lực của bản thân. Những cuộc “yêu” giúp bạn giảm stress, tinh thần được thoải mái hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng quan hệ quá mức. Bạn có thể bị đau lưng dưới sau khi quan hệ, ảnh hưởng đến các hoạt động thường nhật.
Đau lưng có nên quan hệ không? Nếu bạn đang mắc những bệnh lý về thận hay cột sống, bạn nên chữa trị bệnh dứt điểm. Tránh quan hệ khi đã bị đau lưng, điều đó ảnh hưởng rất không tốt đến cuộc yêu và sức khỏe của bạn.
Cách phòng tránh bị đau lưng dưới sau khi quan hệ
Giữ tinh thần thoải mái tránh bị đau lưng dưới sau khi quan hệ

Trên là những nguyên nhân, cách điều trị và cách phòng tránh bị đau lưng dưới sau khi quan hệ. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức này để đảm bảo sức khỏe cho mình và có những cuộc yêu thăng hoa, tuyệt vời bên người bạn đời của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những mẹo chữa ho đờm từ dân gian đơn giản mà hiệu quả

Không chỉ vào mùa đông, mà ngồi điều hòa nhiều vào mùa hè cũng khiến chúng ta dễ bị ho đờm. Những cơn ho dai dẳng, khàn tiếng, mất tiếng, ...