Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Đau đầu là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm nào?

Có người đau đầu mãn tính, những cơn đau đầu xảy ra thường xuyên, nhưng có những người bị đau đầu đột ngột, nhói buốt kèm theo các triệu chứng như sốt, cứng cơ gáy… có thể là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm nào đó. Để tìm hiểu kỹ hơn hãy cùng đọc bài chia sẻ dưới đây nhé “Đau đầu là dấu hiệu của bệnh gì?” 


Đau đầu do tăng huyết áp 


Triệu chứng này thường gặp ở những người cao huyết áp. Đau đầu do tăng huyết áp thường do gặp căng thẳng trong cuộc sống và công việc. Đau đầu thường đột ngột và dữ dội. Người bệnh thường đau đầu sau gáy lan lên đỉnh đầu và có thể lan tới vùng trán, và thường đau nhiều về ban đêm. 

Nguyên nhân đau đầu do tăng huyết áp là do áp lực thường xuyên của dòng máu lên trên thành mạch tăng làm cho thành mạch bị giãn dần ra và xuất hiện những tổn thương. Những tổn thương này ngày càng tăng lên ở các mạch máu nhỏ tại não gây ra triệu chứng đau đầu dữ dội. Khi bị đau đầu do tăng huyết áp, nếu người bệnh không kịp thời uống thuốc điều trị, có thể gặp phải những biến chứng về não như: bại não, tai biến… 

Đau đầu do u não 


Đau đầu thường xuyên là bệnh gì? Có thể do u não gây tăng áp lực nội sọ nên người bệnh thường gặp những cơn đau đầu âm ỉ, kéo dài. Đau đầu kèm các triệu chứng: buồn nôn, giảm thị lực hoặc dấu hiệu của thần kinh khu trú như liệt chi, liệt dây thần kinh sọ não, mắt mờ... Bạn nên đến ngay bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán. 


Đau đầu do viêm màng não 


Chứng đau đầu khá nguy hiểm, nó thường liên quan đến các bệnh về não. Một bệnh nguy hiểm khác cũng có triệu chứng đau đầu là viêm màng não. Bệnh có thể là do virut, vi khuẩn hay các tác nhân ký sinh trùng, đơn bào hoặc nấm gây ra. Nếu do virut gây nên thì bệnh có thể khỏi trong vòng vài ngày còn nếu là vi khuẩn gây nên thì sức khỏe và tính mạng người bệnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. 

Ban đầu, bạn sẽ thấy những cơn đau đầu chỉ ở mức độ. Theo thời gian không được chữa trị, người bệnh sẽ xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội, uống thuốc không giảm, kèm các biểu hiện cổ cứng, ói, sợ ánh sáng, sốt cao. 


Đau đầu do dị dạng mạch máu não 


Dị dạng mạch máu não là hiện tượng các mạch máu bất thường, bị rối loạn trong não. Những dị dạng mạch máu này khi vỡ sẽ gây chảy máu não. Đây được biết đến là căn bệnh bẩm sinh và hết sức nguy hiểm. 

Đau đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Dị dạng mạch máu não có thể gây ra xuất huyết não, động kinh, nặng hơn có thể hôn mê và tử vong. Trong các triệu chứng dị dạng mạch máu não điển hình là chứng đau nhức đầu liên tục nhiều ngày, thường âm ỉ, đôi khi những cơn đau trở nên dữ dội và kèm theo biểu hiện liệt run. 


Đau đầu do xuất huyết não 


Nếu bạn gặp phải cơn đau đầu đột ngột, cơn đau dồn dập khủng khiếp và có cảm giác liệt nửa người, rất khó cử động có thể bạn bị xuất huyết não. Đây là bệnh khởi phát đột ngột và dữ dội. Bệnh nhân có thể bị xuất huyết não ngay trong lúc làm việc, sinh hoạt bình thường, thậm chí ngay cả trong lúc ngủ, vì vậy, bạn chớ chủ quan trước những triệu chứng đau đầu của mình. 

Những người hút thuốc, uống rượu, béo phì... thường dễ bị đau đầu hơn. Bạn có thể giảm những cơn đau đầu bằng cách cân bằng cuộc sống, giảm áp lực công việc, tránh những căng thẳng, cố gắng giữ cho mình có một tinh thần lạc quan yêu đời. Bên cạnh đó, chế độ tập luyện thể dục thể thao, đi bộ, yoga, dưỡng sinh, khí công đều đặn cũng rất có lợi để cải thiện sức khỏe cho bạn. 

Đau đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Những bệnh lý về não: xuất huyết não, viêm não, dị dạng, u não… đều có dấu hiệu điển hình là những cơn đau đầu. Nếu bạn bị đau đầu liên tục nhiều ngày, dù đã sử dụng các thuốc trị đau đầu mà những cơn đau vẫn không thuyên giảm, bạn cần đến kiểm tra bác sĩ để được khám chữa bệnh kịp thời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những mẹo chữa ho đờm từ dân gian đơn giản mà hiệu quả

Không chỉ vào mùa đông, mà ngồi điều hòa nhiều vào mùa hè cũng khiến chúng ta dễ bị ho đờm. Những cơn ho dai dẳng, khàn tiếng, mất tiếng, ...