Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Bệnh đau lưng ở nam giới – cảnh báo nguy hiểm hơn những gì bạn thấy!

Bệnh đau lưng ở nam giới đang ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ ở những đàn ông lớn tuổi mà ngay cả những bạn trẻ cũng dễ mắc phải chứng bệnh đau lưng. Đau lưng dưới ở nam giới có nguy hiểm không? Đừng chủ quan trước những dấu hiệu đau lưng, vì nó có thể bắt nguồn từ những căn bệnh nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về chứng bệnh này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Bệnh đau lưng ở nam giới
Bệnh đau lưng ở nam giới
Nguyên nhân bệnh đau lưng ở nam giới

Đau lưng do gặp các bệnh về cơ, xương khớp

Nếu bạn đang mắc các bệnh về cơ, xương khớp như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm khớp… bạn sẽ gặp phải chứng đau lưng ở nam giới. Các cơn đau có thể âm ỉ kéo dài hay đau dữ dội, đột ngột, đau buốt, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt và làm việc của bạn. Khi bạn cúi người hay xoay người sẽ cảm nhận cơn đau vùng thắt lưng ở nam giới rõ ràng hơn.
Nếu không được chữa trị, những cơn đau sẽ trở thành mạn tính, số lần xuất hiện nhiều hơn, khó kiểm soát hơn và khó điều trị hơn. Có thể bệnh sẽ chuyển sang những biến chứng nguy hiểm khác như gây tê liệt khả năng đi lại…
Đau lưng do thận yếu
Nếu bạn đang gặp hiện tượng đau lưng ở nam giới, bạn chớ coi thường, bởi đó có thể là dấu hiệu bạn đang gặp vấn đề về thận. Thận hư hay sỏi thận, không thể lọc các chất hòa tan trong nước tiểu và thải ra ngoài, gây ứ đọng trong cơ thể khiến người bệnh bị các cơn đau nhức ở vùng lưng dưới, vùng thắt lưng. Đôi khi cơn đau có thể lan sang cả các vùng khác.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới
Nguyên nhân đau lưng ở nam giới
Nếu bạn gặp những cơn đau thắt lưng dữ dội, đau quặn thắt, thi thoảng lại bị đau ở vùng bụng dưới, trong đùi. Và kèm theo việc đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, có lúc còn đi tiểu ra máu. Bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Nếu bị sỏi thận không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận vô cùng nguy hiểm.
Đau lưng do quan hệ quá sức
Bệnh đau lưng ở nam giới trẻ thường gặp do quan hệ sai tư thế hay quá sức. Thời gian và cường độ quan hệ quá mức là nguyên nhân chính đau vùng thắt lưng ở nam giới. Trong quá trình “yêu”, người đàn ông nếu bị quá sức, lại thêm lực mạnh và liên tục sẽ dẫn đến hiện tượng co rút cơ lưng, dây chằng cột sống co giãn đột ngột khiến vùng thắt lưng bị tác động mạnh, dẫn đến những cơn đau thắt, đột ngột.
Ngoài những nguyên nhân đáng để tâm trên thì bệnh đau lưng ở nam giới còn xuất phát từ việc làm việc quá sức, khiêng vác nặng khiến căng cơ, dây chằng bị co giãn đột ngột. Ngồi sai tư thế hay ngồi lâu một chỗ cũng sẽ ảnh hưởng đến cột sống, lâu dần gây nên những cơn đau lưng ở nam giới.
Đau lưng ở nam giới do đâu?
Đau lưng ở nam giới do đâu?
Để chữa được đau lưng ở nam giới, chúng ta cần biết rõ nguyên nhân là gì, từ đó sẽ tìm được cách chữa trị phù hợp.
Nếu đau lưng dưới ở nam giới do ngồi sai tư thế thì bạn cần thay đổi cách ngồi thẳng lưng cho đúng. Nếu bạn đang làm việc quá sức và khiến vùng thắt lưng bị đau thì bạn nên nghỉ ngơi, kết hợp với xoa bóp và có thể chườm nóng để cơn đau qua mau.
Bệnh đau lưng ở nam giới xuất phát từ bệnh thận hay các bệnh về cơ, xương khớp, bạn nên đến bác sĩ để được kiểm tra kỹ lưỡng và có kết luận chính xác. Bạn nhớ uống thuốc đầy đủ và làm theo đúng lời chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện chứng đau lưng của mình.
Nếu do quan hệ nhiều và quá sức khiến bạn gặp phải tình trạng đau vùng lưng dưới ở nam giới thì bạn nên điều độ hơn trong quan hệ. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, bổ sung thêm các chất cần thiết và sau khi quan hệ nên nghỉ ngơi, kết hợp massage hay xoa bóp để vùng lưng của mình thấy ổn hơn.
Bên cạnh đó, bạn nên tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe tốt. Bạn có thể tự tập ở nhà hay đến các trung tâm thể hình. Khi tập, bạn cần tập đúng động tác, tránh sai tư thế khiến tình trạng đau lưng của mình càng thêm tệ.
Chữa đau lưng ở nam giới
Chữa đau lưng ở nam giới
Bạn cũng nên tránh xa các chất kích thích hoặc ít nhất hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá, rượu bia… Chúng là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc các bệnh về thận và khiến tình trạng đau lưng của bạn càng trở nên xấu đi.
Hãy trang bị cho mình kiến thức về bệnh đau lưng ở nam giới để có hiểu biết và cách điều trị phù hợp bạn nhé. Nếu phát hiện mình bị đau lưng, dù chỉ là những cơn đau qua mau, ít xuất hiện, bạn cũng chớ coi nhẹ, nó có thể là dấu hiệu bệnh tình nghiêm trọng hơn những bạn nghĩ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những mẹo chữa ho đờm từ dân gian đơn giản mà hiệu quả

Không chỉ vào mùa đông, mà ngồi điều hòa nhiều vào mùa hè cũng khiến chúng ta dễ bị ho đờm. Những cơn ho dai dẳng, khàn tiếng, mất tiếng, ...